วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกประจำวันจันทร์ที่ 30 พฤษจิกายน 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 30 พฤษจิกายน 2558

ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge):
- โชว์ผลงานของเพื่อนๆ



ผลงานของดิฉัน






















- ดู VDO ด.เด็ก ช.ช้าง แล้วรูสึกอย่างไรกับเรื่องราวในวีดีโอ




วีดีโอนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครูสอนศิลปะเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา
- ครูเป็นคนคอยชี้นำ
- เด็กตอบเพราะกลัวครูดุ
- การตำหนิเด็กในเรื่องของศิลปะเป็นการสกัดกั้นความคิดเด็กไม่ควรให้คะแนนตัดสินควรจะเป็นคำชมมากกว่า


ท่าบริหารสมอง
- กดปุ่มสมอง
- กดปุ่มขมับ
- กดใบหู

แยกประสาทระหว่างสมองซีกซ้ายและซีกขวา
- แตะสลับหู

- แตะสลับหูกับจมูก


- นิ้วโป้ง,นิ้วก้อย

- จีบ,ตัวแอล (L)


- นับ 1-10 โดยการยกนิ้ว

- ทุบ,ลูบ


- สัมผัสปลายนิ้ว



"การนำเด็กด้วยคำถามในการสอนทุกครั้ง คือ หัวใจสำคัญของการเกิดความคิดสร้างสรรค์"


การนำไปใช้ (Applications): เทคนิคในการบริหารสมองและการเป็นครูศิลปะที่ดีเราต้องไม่จำกัดความคิดของเด็กควรให้อิสระแก่เด็กมากที่สุดในการสอนทุกครั้งต้องอย่าลืมการสาธิตให้เด็กดูเสมอ
การประเมิน (Assessment)
ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียนและจดบันทึกทำตามที่ครูสั่ง
ประเมินเพื่อน ให้ความร่วมมือดีมาก
ประเมินอาจารย์ ใช้คำพูดที่ผ่อนคลายน่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น